Giữ đủ nước quan trọng – đó là lý do tại sao nhiều người trong chúng ta không rời khỏi nhà mà không có chai nước đáng tin cậy. Nhưng bạn có biết rằng không phải tất cả các loại nước đều được tạo ra như nhau không? Trên thực tế, có 9 loại nước uống khác nhau mà bạn nên biết.

Mỗi loại nước trong số chín loại này được xử lý khác nhau để khiến chúng an toàn cho con người sử dụng. Khi chúng ta xem xét các loại nước khác nhau, bạn sẽ thấy rằng nguồn nước, quá trình xử lý, và thậm chí cả hương vị có thể khác nhau.

Vì vậy, hãy cùng lặn vào nào:

 

Nước đóng chai

Khi nói đến nước uống, loại đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là nước đóng chai, nhưng không phải tất cả nước đóng chai đều giống nhau. Nước này có thể được lọc, tinh khiết, có nguồn gốc từ suối, hoặc thậm chí có ga. Không hiếm khi bạn tìm thấy nước có hương vị trong chai.

Nước đóng chai sẵn sàng để uống, khiến nó trở thành một nguồn nước uống an toàn, di động và phổ biến.

Các thương hiệu phổ biến: Dasani, Fiji, Aquafina

Nước lọc

Nước lọc có thể được tìm thấy phổ biến trong các cửa hàng tạp hóa, và bạn thậm chí có thể tìm thấy nước lọc trong nhà nếu nó được chạy qua bộ lọc dưới bồn rửa, bộ lọc bình hoặc bộ lọc trong tủ lạnh của bạn.

Nước lọc thường có nguồn gốc từ nước máy và được chạy qua bộ lọc lưới hoặc than để loại bỏ tạp chất (ví dụ: kim loại nặng và clo) và cải thiện hương vị.

Nước lọc là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Nếu bạn đang tìm cách để có được nước lọc ngon nhất, bộ lọc dưới bồn rửa Aquavis Pulse có thể cung cấp nước ngon, lành mạnh ngay trong nhà của bạn!

Nước tinh khiết

Nước tinh khiết tương tự như nước lọc, nhưng có thêm một vài bước bổ sung. Nước tinh khiết được lấy bằng cách lọc nước trước tiên và sau đó đưa nó qua quá trình thẩm thấu ngược, chưng cất hoặc khử ion để làm sạch hơn nữa tất cả các tạp chất.

Các bước bổ sung này thêm thời gian nhưng có thể tạo ra nước tinh khiết hơn nhiều. Nước tinh khiết là một lựa chọn phổ biến cho các công ty nước đóng chai để bán, mặc dù với mức giá cao hơn.

Nước cất

Nước cất đã được đề cập ở trên, nhưng hãy khám phá quá trình chưng cất.

Quá trình chưng cất bắt đầu bằng cách đun sôi nước trước. Bởi vì nước ở dạng thuần khiết nhất sẽ có điểm sôi thấp hơn nhiều tạp chất như kim loại và các chất gây ô nhiễm khác, các phân tử nước tinh khiết sẽ bay hơi trước. Hơi nước và hơi nước thu được sau đó được làm nguội, để lại các tạp chất và tạo ra nước cất.

Nước suối

Nước suối là một trong những loại nước đóng chai phổ biến nhất có sẵn. Trên thực tế, khi bạn nghĩ về nước đóng chai, bạn có thể nghĩ về nước suối đầu tiên.

Nước suối thường được quảng cáo là nước tươi 100% tinh khiết. Quảng cáo này dựa trên thực tế rằng tất cả nước đều đến từ một nguồn nước ngầm chứ không phải từ nguồn nước mặt.

Sau khi được thu thập, nước suối được bơm vào một xe tải lớn để vận chuyển đến cơ sở nước đóng chai. Sau khi nước được bơm, nó được làm sạch khỏi các chất gây ô nhiễm thông qua quá trình clo hóa, sau đó đưa qua quá trình lọc để loại bỏ clo. Mặc dù clo bị loại bỏ, một số tạp chất khác như kim loại có thể vẫn còn.

Nước suối là một lựa chọn rất phổ biến cho nước uống.

Nước máy

Nước máy là một trong những nguồn nước dễ tiếp cận nhất – nó chảy ra từ vòi khi bạn bật bồn rửa của mình!

Nước máy thường đến từ nguồn nước thành phố. Tuy nhiên, trước khi đi vào nhà bạn, nước máy trải qua quá trình clo hóa để trung hòa các chất gây ô nhiễm lớn. Các chất khử trùng hóa học này vẫn sẽ để lại các chất gây ô nhiễm khác như PFAS và kim loại không được lọc qua các cơ sở xử lý nước. Một số thành phố cũng sẽ cho nước chảy qua ánh sáng tia cực tím hoặc các máy lọc nước khác để tiêu diệt bất kỳ chất gây ô nhiễm bổ sung nào.

Nước máy thường được sử dụng để nấu ăn và uống, nhưng nên thực hiện các bước bổ sung để loại bỏ các tạp chất có hại (ví dụ: kim loại nặng) có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể con người. Hãy đầu tư vào một hệ thống lọc tốt như các hệ thống tại Aquavis để bạn có thể có nước sạch, tươi mát tại nhà.

Nước kiềm

Nước kiềm đã trở thành một lựa chọn rất phổ biến cho nước uống trong vài năm qua vì nó tuyên bố có lợi ích sức khỏe bổ sung so với nước uống khác. Nước này trải qua quá trình làm sạch tương tự như nhiều loại nước khác. Điểm khác biệt là nước kiềm cũng trải qua quá trình tăng mức pH, làm cho nó cao hơn nước thông thường.

Ý tưởng là nước kiềm này sẽ giúp trung hòa axit trong cơ thể, dẫn đến cơ thể đủ nước tốt hơn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng phần lớn các tuyên bố về sức khỏe này đều chưa được chứng minh bằng bằng chứng khoa học. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản nước kiềm trở thành một lựa chọn nước uống rất phổ biến.

Nước có gas

Nước có gas được tạo ra bằng cách lấy nước sạch và thêm cacbon dioxide. Một số thương hiệu nước có ga cung cấp nước trơn với cacbon dioxide, trong khi những thương hiệu khác cung cấp nhiều loại nước cacbonat có hương vị.

Nhiều người thích uống nước có ga vì nó mang lại cảm giác tương tự như uống nước ngọt, mà không có quá nhiều chất tạo ngọt và hương vị nhân tạo.

Nước khoáng

Như cái tên gợi ý, nước khoáng là loại nước chứa nhiều khoáng chất có lợi, thường có nguồn gốc từ các nguồn nước ngầm như suối hoặc giếng. Các khoáng chất này góp phần tạo nên hương vị đặc biệt của nó và có thể bao gồm các chất như canxi, magie, kali và các nguyên tố vi lượng.

Nước khoáng thường được quảng cáo là một lựa chọn thay thế tự nhiên và lành mạnh cho nước máy do hàm lượng khoáng chất của nó, mà một số người tin rằng có thể mang lại lợi ích sức khỏe tiềm năng. Điều quan trọng cần lưu ý là thành phần khoáng chất của các thương hiệu và nguồn nước khoáng khác nhau có thể khác nhau đáng kể.

Nước khoáng thường được tiêu thụ vì hương vị sảng khoái và những lợi ích sức khỏe được cảm nhận liên quan đến việc hấp thụ các khoáng chất thiết yếu. Nó có sẵn dưới nhiều dạng, bao gồm nước ngoài và nước có ga, và thường được đóng chai tại nguồn để duy trì các đặc tính tự nhiên của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *