Hãy tưởng tượng điều này: bạn với tay lấy một cốc nước lạnh để giải khát. Nhưng thay vì vị ngon sảng khoái như bạn mong đợi, bạn lại uống phải một ngụm nước nhạt nhẽo, vô vị và có mùi.

Thật thất vọng phải không?

Mặc dù mùi và vị khó chịu có thể là những đặc tính không hấp dẫn nhất được tìm thấy trong nước máy của bạn, nhưng chúng có thể là những đặc tính ít đáng lo ngại nhất. Trên thực tế, nhiều nguồn cấp nước thành phố chứa các chất gây ô nhiễm có hại như “hóa chất vĩnh cửu” (PFAS), chì và hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC).

Thực tế đáng buồn này đặt ra câu hỏi – nước của chúng ta có an toàn không? Và làm thế nào để đảm bảo nước uống an toàn, ngon cho gia đình bạn? Chúng tôi có câu trả lời bạn đang tìm kiếm.

Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy cùng tìm hiểu xem lọc nước tại nhà có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của gia đình như thế nào!

Hệ thống lọc nước tổng đâu nguồn

Tầm quan trọng của lọc nước tại gia đình

Chúng ta tin tưởng vào hệ thống nước thành phố để cung cấp nước sạch, lành mạnh cho gia đình – và họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc – nhưng chúng không hoàn hảo. Do đó, nước máy trong nhà của chúng ta không phải lúc nào cũng sạch như chúng ta nghĩ. Ngay cả với những nỗ lực chuyên tâm, nước chưa qua lọc vẫn chứa một loạt chất gây ô nhiễm vẫn lọt qua các kẽ hở, gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Các thống kê cho thấy nước đến nhà bạn có thể chứa các vết tích của những thứ sau:

Chì:

Kim loại nặng nguy hiểm này đã được chứng minh là có liên quan đến các vấn đề phát triển ở trẻ em và suy giảm nhận thức ở người lớn.

PFAS (các chất per- và polyfluoroalkyl):

Thường được gọi là “hóa chất vĩnh cửu”, những hóa chất độc hại này phân hủy rất chậm theo thời gian. Tiếp xúc với PFAS đã được chứng minh là có liên quan đến các vấn đề sinh sản ở phụ nữ mang thai, vấn đề phát triển ở trẻ em, tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và giảm phản ứng miễn dịch.

Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC):

Những hóa chất này có thể xâm nhập vào nguồn nước từ các nguồn công nghiệp hoặc chảy tràn nông nghiệp và gây tổn hại cho hệ thần kinh và hệ miễn dịch.

Danh sách này chỉ là một mẫu của các chất gây ô nhiễm có thể có trong nước máy của bạn. Loại và mức độ chất gây ô nhiễm có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí và nguồn nước của bạn.

Vậy bạn có thể làm gì để đảm bảo gia đình không hấp thụ những chất gây ô nhiễm có hại này? Đó là nơi hệ thống lọc nước tại nhà ra đời.

Hệ thống lọc tổng toàn nhà so với lọc tại nơi sử dụng

Khi nói đến lọc nước trong nhà, có hai loại Máy lọc nước chính: điểm đầu vào và điểm sử dụng. Như tên gọi của chúng, hệ thống điểm đầu vào lọc nước của nhà bạn ở nơi nó đi vào nhà, trong khi hệ thống điểm sử dụng chỉ lọc nước ở vòi cụ thể đang được sử dụng.

Sản phẩm mới nhất!

Hệ thống lọc tổng toàn nhà

Hệ thống lọc nước cho toàn bộ ngôi nhà, thường được gọi là hệ thống điểm đầu vào, thường được lắp đặt trên đường ống nước chính của nhà bạn. Mặc dù điều này có vẻ như một giải pháp toàn diện, nhưng những hệ thống này có thể không phải là nhà vô địch mà bạn nghĩ khi nói đến việc bảo vệ nguồn nước của gia đình.

Chi phí lớn:

Máy lọc nước toàn nhà có thể rất đắt để mua và bảo trì.

Máy lọc nước tại nơi sử dụng

Mặt khác, máy lọc tại nơi sử dụng nhắm vào nước mà bạn thực sự tiêu thụ, cung cấp sự bảo vệ tập trung tại điểm quan trọng nhất – vòi nước của bạn. Loại Máy lọc nước này sẽ đưa nước máy tiêu chuẩn của bạn lên một bước so với nước thành phố và giúp đảm bảo rằng mỗi ngụm nước bạn uống đều sạch và không chứa chất gây ô nhiễm, mang lại cho bạn và gia đình sự an tâm.

Giá cả phải chăng:

Hệ thống điểm sử dụng thường ít tốn kém hơn để mua và lắp đặt so với hệ thống toàn nhà, cung cấp các lựa chọn thân thiện với ngân sách. Máy lọc nước thay thế nói chung cũng có giá cả phải chăng.

Lắp đặt dễ dàng:

Máy lọc nước dưới bồn rửa như Aquavis Pulse được thiết kế để bất kỳ ai cũng có thể lắp đặt bất kể kinh nghiệm, không yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia.

Linh hoạt:

Những hệ thống này cho phép bạn lọc nước chỉ ở nơi bạn cần nước lọc, giảm chi phí ban đầu và bảo trì.

Đang tìm kiếm một Máy lọc nước điểm sử dụng? Hãy cân nhắc Aquavis Pulse cho ngôi nhà của bạn. Tuổi thọ Máy lọc nước cho hệ thống dưới bồn rửa này kéo dài đủ để lọc đến 500 gallon nước (khoảng sáu tháng), đảm bảo mỗi ngụm nước đều sạch và an toàn. Hãy để Máy lọc nước Việt mang đến cho bạn sự an tâm mà bạn xứng đáng mà không gặp rắc rối.

Lọc than hoạt tính so với thẩm thấu ngược

Khi chúng ta nghĩ đến Máy lọc nước nước trong nhà, hai lựa chọn phổ biến xuất hiện trong tâm trí: lọc than hoạt tính và thẩm thấu ngược (RO). Khi lựa chọn giữa hai lựa chọn này cho nhà của bạn, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt chính của chúng.

Vì vậy, hãy xem xét một số ưu và nhược điểm.

Hệ thống thẩm thấu ngược:

RO có khả năng ấn tượng. Nó rất hiệu quả trong việc loại bỏ nhiều loại chất gây ô nhiễm tiềm ẩn, bao gồm chì, asen và thậm chí cả chất rắn hòa tan. Điều này khiến nó đáng để xem xét cho các khu vực có nước được xử lý nặng hoặc các mối quan tâm sức khỏe cụ thể. Tuy nhiên, RO đi kèm với một số cân nhắc độc đáo:

Yêu cầu đường thoát nước:

Hệ thống RO yêu cầu đường thoát nước và đôi khi cần điện, có thể yêu cầu lắp đặt chuyên nghiệp – đặc biệt là trong các nhà bếp không có sẵn đường thoát nước.

Bảo trì thường xuyên:

Không giống như các lựa chọn đơn giản hơn, RO có nhiều Máy lọc nước yêu cầu thay thế thường xuyên để hoạt động tối ưu. Việc bảo trì thường xuyên này có thể tốn kém và có thể cần sự trợ giúp của chuyên gia.

Kích thước lớn:

So với các Máy lọc nước than hoạt tính nhỏ gọn, hệ thống RO thường cồng kềnh hơn, có khả năng độc chiếm không gian quý giá dưới bồn rửa, đặc biệt là trong các nhà bếp nhỏ hơn. Hãy xem xét đo không gian có sẵn trước khi lao vào.

Tăng chất thải:

Nước bị ô nhiễm trong giai đoạn lọc RO phải được đẩy ra khỏi hệ thống, tạo ra nước thải và gây ra mối lo ngại ở các khu vực dễ bị hạn hán, nơi việc bảo tồn nước là điều quan trọng nhất. Nước thải này cũng góp phần làm chậm tốc độ dòng chảy của hệ thống RO.

Tách khoáng chất:

Trong khi RO loại bỏ hiệu quả các tạp chất, nó cũng có thể loại bỏ các khoáng chất có lợi góp phần tạo nên hương vị nước tự nhiên và mùi nước dễ chịu. Uống nước này cũng có thể rút các khoáng chất có lợi khỏi cơ thể bạn, gây ra một số vấn đề sức khỏe.

Đầu tư tốn kém:

Hệ thống RO nói chung đắt hơn hệ thống lọc than hoạt tính cả về chi phí trước mắt và thay thế Máy lọc nước liên tục.

Bằng cách hiểu những nhược điểm tiềm ẩn này cùng với điểm mạnh của RO, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt phù hợp với các ưu tiên và bố trí nhà bếp của bạn.

Lọc than hoạt tính: Đơn giản và hiệu quả

Lọc than hoạt tính có cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn để làm sạch nước. Mặc dù Máy lọc nước than có thể không loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm như hệ thống RO, nhưng chúng xử lý hiệu quả các mối quan tâm phổ biến như clo và các yếu tố khác ảnh hưởng đến mùi và vị.

Máy lọc nước than cao cấp, chẳng hạn như Aquavis Pulse, thậm chí còn loại bỏ các chất gây ô nhiễm không lành mạnh như chì, PFAS, nang và hơn thế nữa. Quá trình này tạo ra nước sạch hơn, sảng khoái hơn mà không cần sự phức tạp của hệ thống RO.

Lọc than hoạt tính có một số ưu điểm:

Thuận tiện:

Hầu hết các Máy lọc nước nước than gắn trực tiếp vào vòi hoặc có dạng bình di động, không yêu cầu điện hoặc lắp đặt phức tạp. Bạn chỉ cần “gài-và-uống” để có nước sạch hơn – hoàn hảo cho người thuê nhà, căn hộ hoặc bất kỳ ai tìm kiếm giải pháp không rắc rối.

Bảo trì dễ dàng:

Thay thế Máy lọc nước than dễ dàng hơn nhiều so với việc xoay vòng nhiều Máy lọc nước của hệ thống RO. Với lọc than, bạn sẽ tiêu tốn ít thời gian và tiền bạc hơn cho Máy lọc nước mới hoặc sự trợ giúp của chuyên gia và có nhiều thời gian hơn để tận hưởng nước lọc sảng khoái.

Nhỏ gọn:

Máy lọc nước than là nhà vô địch tiết kiệm không gian. Thiết kế thon gọn của chúng tích hợp liền mạch vào bất kỳ nhà bếp nào, tối đa hóa không gian mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Tốc độ dòng chảy nhanh:

Tận hưởng tốc độ dòng chảy thoả mãn với Máy lọc nước than. Đổ đầy ly của bạn và dập tắt cơn khát mà không ảnh hưởng nhiều đến áp lực nước – không còn phải chờ đợi những giọt chậm chạp.

Không có nước thải:

Lọc than sử dụng ít nước hơn đáng kể so với RO, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để bảo tồn nguồn tài nguyên quý giá này – đặc biệt là ở các khu vực khan hiếm nước, nơi mọi giọt đều được tính!

Hương vị tự nhiên:

Máy lọc nước than đạt được sự cân bằng hài hòa giữa việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm có hại và bảo quản các khoáng chất thiết yếu góp phần tạo nên hương vị tự nhiên của nước. Kết quả? Nước lành mạnh, ngon miệng trực tiếp từ vòi của bạn.

Tiết kiệm lâu dài:

Xem xét việc tăng sử dụng nước, thay thế Máy lọc nước và sửa chữa mặt bàn tiềm ẩn của RO, Máy lọc nước than mang lại tiết kiệm chi phí đáng kể theo thời gian.

Nhờ những ưu điểm về kích thước, chi phí và hiệu quả, Máy lọc nước than là sự lựa chọn tuyệt vời cho sự tiện lợi và bền vững trong nhiều hộ gia đình.

Hãy nhớ rằng: giải pháp lọc hoàn hảo của bạn phụ thuộc vào tình huống và ưu tiên của bạn. Khám phá các lựa chọn của bạn và chọn con đường phù hợp với nhu cầu về nước của gia đình bạn!

Bình lọc nước

Một phụ kiện quen thuộc trên nhiều mặt bàn, những Máy lọc nước di động này cung cấp khả năng chi trả và dễ sử dụng. Tuy nhiên, những hạn chế của chúng nhanh chóng nổi lên. Chúng yêu cầu thay đổi thường xuyên (thường là 2 tháng) và dung tích nhỏ của chúng khiến bạn phải chờ đợi trong khi nước của bạn chảy chậm qua Máy lọc nước.

Hơn nữa, giống như Máy lọc nước tủ lạnh, Máy lọc nước bình thường chỉ xử lý clo, khiến bạn dễ bị các mối quan tâm sức khỏe đáng kể hơn và các chất gây ô nhiễm phổ biến. Mặc dù giá cả phải chăng, nhưng chúng có thể không phải là giải pháp lâu dài hiệu quả nhất.

Máy lọc nước để bàn

Thanh lịch và phong cách, các bộ phân phối trên mặt bàn có thể nâng cao thẩm mỹ trong nhà bếp của bạn. Tuy nhiên, kích thước của Máy lọc nước trên mặt bàn đòi hỏi không gian mặt bàn quý giá và hiệu suất của chúng thường phản ánh mức giá của chúng.

Mặc dù một số Máy lọc nước này cung cấp khả năng loại bỏ chất gây ô nhiễm tốt hơn so với các tùy chọn bình hoặc tủ lạnh, nhưng việc thay thế Máy lọc nước trên mặt bàn có thể rất phức tạp và tốn kém. Hãy cân nhắc bố trí nhà bếp và ngân sách của bạn trước khi lao vào lựa chọn hấp dẫn (nhưng có khả năng tốn không gian) này.

Máy lọc nước gắn vòi nước

Gắn trực tiếp vào vòi nước của bạn, Máy lọc nước nước gắn vòi cung cấp nguồn nước lọc dễ tiếp cận. Tuy nhiên, kích thước nhỏ của chúng thường đồng nghĩa với công suất lọc hạn chế và tuổi thọ ngắn, yêu cầu thay thế hai đến ba tháng một lần, góp phần vào tổng chi phí.

Ngoài ra, chúng có thể làm lộn xộn khu vực bồn rửa của bạn – đặc biệt là trong các nhà bếp nhỏ gọn – khiến việc cơ động xung quanh bộ phận gắn vòi trở nên khó khăn.

Máy lọc nước nước dưới bồn rửa

Cuối cùng, chúng ta đến với viên ngọc ẩn: hệ thống lọc dưới bồn rửa như Aquavis Pulse. Công nghệ mạnh mẽ này cung cấp nhiều lợi thế, khiến nó trở thành một đối thủ rõ ràng cho giải pháp lọc nước tại nhà tốt nhất.

Lọc toàn diện:

Không giống như các tùy chọn khác, Aquavis Pulse sử dụng Máy lọc nước nước than hoạt tính tiên tiến. Quá trình lọc cao cấp này loại bỏ các hóa chất và chất gây ô nhiễm có hại bao gồm chì, PFAS, nang, clo và VOC, đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc của gia đình bạn.

Lắp đặt thuận tiện:

Karofi, kangaroo nhanh chóng và dễ dàng lắp đặt. Ngồi kín đáo dưới bồn rửa của bạn, những Máy lọc nước nước hiệu quả này tiết kiệm không gian mặt bàn quý giá và hoà hợp liền mạch vào thẩm mỹ nhà bếp của bạn.

Không còn bình cồng kềnh hay bồn rửa lộn xộn! Hơn nữa, nó hoạt động tốt với hoặc không có vòi chuyên dụng.

Bảo trì đơn giản:

Tận hưởng Máy lọc nước bền lâu chỉ cần thay thế 500 gallon (khoảng 6 tháng), tiết kiệm tiền bạc và phiền toái cho bạn, không giống như các đối thủ cần nhiều bảo trì của nó.

Chi phí phải chăng:

So với chi phí dài hạn của nước đóng chai hoặc thay thế Máy lọc nước thường xuyên, Karofi cung cấp một giải pháp tiết kiệm chi phí cho chất lượng nước vượt trội.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *