Hầu hết chúng ta đều biết rằng chúng ta nên uống nhiều nước, nhưng có thể bạn hơi băn khoăn về việc “nhiều” là bao nhiêu. Trên thực tế, bạn có thể tự hỏi: “Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Một số người nói rằng tám ly nước mỗi ngày là chính xác những gì bác sĩ đã yêu cầu (và có lẽ họ đã làm như vậy, trước đây). Mặc dù đó không phải là lời khuyên tồi, nhưng nó cũng không nhất thiết đúng với mọi người. Lượng nước bạn nên uống mỗi ngày tương ứng với trọng lượng cơ thể của bạn và nhiều yếu tố khác duy nhất cho tình huống của bạn.

Hầu hết mọi người có thể giữ đủ nước bằng cách uống nước, trà và các loại đồ uống khác khi họ cảm thấy khát. Tuy nhiên, một số đồ uống, như rượu hoặc đồ uống có đường, có thể khiến bạn mất nước. Nước lọc H2O thông thường là lựa chọn tốt nhất của bạn khi nói đến nước và sức khỏe.

Uống đủ nước có vẻ là một việc đơn giản, nhưng hầu hết mọi người không làm điều đó. Một số người không thích hương vị của nước lọc, thấy nó quá nhạt nhẽo hoặc nhàm chán. Những người khác chỉ đơn giản là quên.

Nếu bạn cảm thấy khát hoặc đau đầu, cùng với các triệu chứng khác mà chúng ta sẽ đề cập, bạn có thể không uống đủ nước.

Mặt khác, bạn có thể uống quá nhiều nước không? Trên thực tế, bạn có thể, và chúng ta cũng sẽ nói về điều đó.

Vậy, Nên Uống Bao Nhiêu Nước Mỗi Ngày?

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyến nghị nên uống khoảng 8 ly với thể tích 8 ounce/ly, tương đương với khoảng 2 lít mỗi ngày. Đây được gọi là quy tắc 8 × 8 và rất dễ nhớ. [Nguồn]

Đối với nam giới hoặc người hoạt động thể chất thường xuyên, lượng nước cần uống có thể cao hơn, khoảng 2.7 – 3.7 lít mỗi ngày.

Với những người mắc một số bệnh lý như bệnh tuyến giáp, các vấn đề liên quan đến thận, gan hoặc tim, họ sẽ cần uống nhiều nước hơn. Bên cạnh đó, khi đang dùng một số loại thuốc cũng có thể làm tăng nhu cầu nước của cơ thể. [Nguồn]

Xem thêm: Máy lọc nước Karofi

Tại Sao Uống Nước Lại Quan Trọng Như Vậy?

Sức khỏe tổng thể của bạn phụ thuộc vào việc cơ thể bạn nhận đủ nước. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe của việc bổ sung nước đầy đủ. Nước bôi trơn các khớp của bạn và giúp ngăn ngừa táo bón, mất nước và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như sỏi thận, giảm chuyển hóa, tăng cân hoặc nguy cơ đột quỵ. Tương tự như vậy, nó giúp cân bằng điện giải, làn da khỏe mạnh, điều hòa nhiệt độ cơ thể và giải độc cơ thể.

Ngoài ra, bạn có biết não của bạn chứa khoảng 80% là nước không? Vì vậy, uống nhiều nước mỗi ngày giúp não của bạn ở trạng thái tối ưu, điều này có thể tác động tích cực đến tâm trạng, sự tập trung, năng lượng, khả năng đưa ra quyết định của bạn, v.v. Uống đủ nước cũng có thể giúp cải thiện chức năng trí nhớ.

Làm Cách Nào Để Biết Không Uống Đủ Nước?

Có một số dấu hiệu mất nước sẽ cảnh báo bạn rằng lượng nước nạp vào của bạn là không đủ. Sau đây là danh sách ngắn về một số triệu chứng mất nước phổ biến nhất.

Bạn Bị Khô Miệng Và Khô Mắt

Nếu bạn đang bị khô miệng, da và mắt, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không bổ sung đủ nước trong chế độ ăn uống của mình. Tất nhiên, một số loại thuốc có thể gây ra những triệu chứng này, và dị ứng cũng có thể gây ra điều tương tự. Tuy nhiên, bổ sung nhiều chất lỏng vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ích.

Bạn Bị Đau Đầu

Bạn đã bao giờ thấy mình đang tận hưởng một buổi chiều hè nóng nực, rồi đột nhiên bị đau đầu dữ dội chưa? Có lẽ bạn đã vui đến mức quên bổ sung nước!

Thời tiết nóng, nắng quá nhiều, đổ mồ hôi quá nhiều, nôn mửa và tiêu chảy, cùng với những thứ khác, có thể khiến bạn mất nước nhanh chóng, khiến bạn bị đau đầu.

Nước Tiểu Của Bạn Không Có Màu Vàng Nhạt

Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm, đó là dấu hiệu cho thấy bạn không đáp ứng đủ nhu cầu nước. Mặt khác, nước tiểu màu vàng nhạt hoặc gần như trong suốt là dấu hiệu cho thấy bạn đã bổ sung đủ nước. Vì vậy, hãy tăng lượng nước tiêu thụ của bạn và mọi thứ sẽ sáng sủa hơn. Nếu bạn không thấy sự cải thiện, bạn nên đi khám bác sĩ vì nước tiểu sẫm màu có thể cho thấy một tình trạng nghiêm trọng hơn cần được chú ý.

Bạn Không Thể Bỏ Muối

Nếu bạn thấy mình thèm khoai tây chiên mặn, khoai tây chiên, các loại hạt hoặc các loại thực phẩm khác có nhiều natri, bạn có thể cần nhiều chất lỏng hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng nước có thể khiến nồng độ điện giải của bạn bị lệch lạc và làm giảm nồng độ natri. Như với mọi thứ, cân bằng là chìa khóa.

Không Đổ Mồ Hôi

Hoạt động thể chất – chẳng hạn như tập luyện tốt, khiêu vũ, chạy bộ hoặc chỉ đơn giản là lao động chân tay nặng nhọc – sẽ khiến bạn đổ mồ hôi. Nếu bạn không đổ mồ hôi, bạn có thể cần tăng lượng nước tiêu thụ.

Đồ uống thể thao thường chứa chất điện giải có thể giúp đưa chất lỏng trở lại hệ thống của bạn và đồng thời thay thế lượng natri và điện giải thấp.

Bạn Đang Cho Con Bú Và Em Bé Không Hài Lòng

Nếu bạn đang cho con bú, bạn đang bổ sung nước cho hai người. Vì sữa mẹ chứa khoảng 90% là nước, uống đủ nước sẽ giúp bạn sản xuất sữa mẹ. Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng các bà mẹ đang cho con bú có lẽ chỉ cần tiêu thụ đủ chất lỏng để thỏa mãn cơn khát của họ, hãy nhớ rằng chúng ta có thể đáp ứng một số nhu cầu bổ sung nước từ trái cây và rau củ chứa nhiều nước. Tuy nhiên, một số chuyên gia khuyên bạn nên uống khoảng 3,7 lit nước mỗi ngày
ngoài những loại trái cây và rau củ mọng nước đó.

Uống Nước Có Giúp Giảm Cân Không?

Chúng tôi rất vui khi mang đến tin tức này: Nó có thể! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trước khi ăn có thể làm giảm lượng calo nạp vào của bạn. Đó là bởi vì sau khi uống một ly nước, bạn bắt đầu bữa ăn với cảm giác hơi no và nước không chứa bất kỳ calo nào.

Tương tự như vậy, chúng ta thường nhầm lẫn cơn khát với cơn đói. Nếu bạn cảm thấy đói vài giờ sau bữa tối, hãy thử bỏ qua bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm và uống một ly nước lạnh cao. Cũng như giúp bạn cảm thấy no, nước lạnh sẽ tăng tốc độ tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi của bạn vì cơ thể bạn đốt cháy calo để cố gắng làm ấm nước đến nhiệt độ cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi của bạn có thể tăng tới 24% -30% trong một giờ sau khi uống ly nước lạnh đó.

Nếu bạn đang nhịn ăn gián đoạn, uống nước – và nhiều nước – trước bữa ăn đầu tiên trong ngày sẽ giúp bạn tránh cảm giác đói và giữ cho bạn đủ năng lượng để tập trung vào công việc nếu cần.

Có Thể Uống Quá Nhiều Nước Không?

Uống quá nhiều nước thường không phải là vấn đề đối với những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, có lẽ đáng ngạc nhiên là có thể uống quá nhiều nước. Nếu bạn có tình trạng bệnh lý khiến cơ thể bạn giữ nước hoặc làm giảm khả năng bài tiết chất lỏng ra khỏi cơ thể, uống quá nhiều thứ tốt có thể gây ra vấn đề.

Quá tải nước là khi lượng nước dư thừa trong cơ thể. Nhưng uống quá nhiều nước hiếm khi gây ra quá tải nước vì thận khỏe mạnh bài tiết nước dư thừa một cách hiệu quả.

Nước Uống Có Nên Được Lọc Không?

Việc nước uống của bạn có nên được lọc hay không phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau.

Nếu bạn sống trong khu vực mà nước máy không an toàn để uống, bạn có thể muốn uống nước đóng chai (có thể đắt) hoặc cân nhắc lắp đặt hệ thống lọc nước trong nhà.

Mắt thường không thể phát hiện nước bị ô nhiễm. Tương tự như vậy, các tạp chất siêu nhỏ như vi khuẩn, cặn bẩn, kim loại, vi rút và ký sinh trùng có thể khiến bạn bị bệnh không thể nhìn thấy, ngửi hoặc nếm được.

Nếu bạn có tình trạng sức khỏe, bác sĩ có thể cho bạn một số lời khuyên y tế về loại nước uống bạn nên hoặc không nên tiêu thụ.

Ví dụ, những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim có thể được khuyên tránh uống nước mềm, vì nó có xu hướng chứa nhiều natri hơn. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng máy làm mềm nước dựa trên kali nếu bạn muốn nước mềm cho da, tóc, đồ giặt và hệ thống ống nước; nước cứng chứa khoáng chất và cặn bẩn có thể gây hại cho những thứ đó.

Làm Cách Nào Để Tính Toán Lượng Nước uống Vào cơ thể?

Bạn có thể háo hức tăng lượng nước uống, nhưng thấy rằng việc theo dõi lượng nước nạp vào là một cuộc đấu tranh.

Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn uống nhiều nước hơn và bổ sung nước cho cơ thể bạn cần:

  • Giữ một chai nước giữ nhiệt lớn bên cạnh bạn và đổ đầy nước ngọt mát trong suốt cả ngày. Tại sao lại là nước mát và tươi? Bởi vì nếu nó dễ uống, bạn có thể sẽ uống nó nhiều hơn. Ngoài ra, như đã đề cập, nước lạnh có lợi ích giảm cân!
  • Theo dõi số lần bạn uống hết và đổ đầy chai nước của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc theo dõi chính xác số chai nước bạn đang uống, hãy thử đặt dây chun quanh chai. Tháo một dây chun mỗi khi bạn uống hết và đổ đầy lại.
  • Sử dụng ứng dụng để theo dõi lượng nước tiêu thụ của bạn.
  • Chọn nước để đi kèm với bữa ăn của bạn hoặc giải khát khi bạn có thể chọn soda hoặc các loại đồ uống có đường khác.

Uống Bao Nhiêu Nước Là Đủ Cho Sức Khỏe Tốt?

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể là điều cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Có rất nhiều cách để bổ sung thêm nước cho cơ thể con người để tránh mất nước hoặc các tình trạng sức khỏe nguy hiểm đến tính mạng.

Để biết lượng nước nạp vào là đủ cho bạn, bạn sẽ cần xem xét một số yếu tố, bắt đầu từ giới tính, cân nặng, mức độ hoạt động, sức khỏe tổng thể và tình trạng sống của bạn.

Bạn có cần nhiều nước không? Có thể. Nhưng có thể không. Chỉ cần giải khát có thể hoàn thành công việc. Lượng nước bạn cần uống thực sự phụ thuộc vào tình huống duy nhất của bạn, thói quen ăn uống của bạn, v.v.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc lo lắng về việc bổ sung đủ nước cho cơ thể, hãy thử nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên sức khỏe hoặc bác sĩ của bạn.

máy lọc nước tuyệt vời trong nhà bạn, tại điểm sử dụng hoặc hệ thống toàn bộ ngôi nhà, sẽ giúp bạn dễ dàng giữ đủ nước hơn. Bạn đang băn khoăn về các lựa chọn của mình?

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *